Header Ads

Tin Hot

Bất động sản là gì?

Bất-động-sản-là-gì?
Bất động sản là gì?
Bất động sản là gì?

Bất động sản là tài sản bao gồm đất đai và các tòa nhà trên đó, cũng như tài nguyên thiên nhiên của đất, bao gồm cả thực vật và động vật hoang dã, cây trồng và vật nuôi, nước và khoáng sản. Mặc dù phương tiện truyền thông thường đề cập đến "thị trường bất động sản", từ quan điểm của dân cư sống, bất động sản có thể được nhóm lại thành ba loại rộng dựa trên sử dụng của nó: dân cư, thương mại và công nghiệp. Ví dụ về bất động sản nhà ở bao gồm đất chưa xây dựng, nhà ở, chung cư cao tầng và nhà phố; ví dụ về bất động sản thương mại là các tòa nhà văn phòng, nhà kho và các cửa hàng bán lẻ; và các ví dụ về bất động sản công nghiệp bao gồm các nhà máy, mỏ và trang trại.

Bất động sản là một ví dụ đặc biệt của bất động sản . Bất động sản, một thuật ngữ rộng hơn, bao gồm đất đai, các tòa nhà v.v... - cộng với quyền sử dụng và hưởng thụ của vùng đất đó . Người thuê nhà và người thuê nhà có thể có quyền sống trong đất hoặc các tòa nhà được coi là một phần của tài sản cá nhân của họ, nhưng không được coi là bất động sản.

Tài sản cá nhân bao gồm tài sản vô hình như cổ phiếu, trái phiếu và các khoản đầu tư khác; nó cũng bao gồm đồ vật trong nhà, như máy tính, đồ nội thất và quần áo, cũng như đồ đạc như một máy rửa chén, ngay cả khi bạn đang thuê một ngôi nhà (miễn là bạn mua và cài đặt nó với sự cho phép của người cho thuê).

Bất động sản nhà ở và sở hữu nhà

Theo một báo cáo tháng 12 năm 2017 từ trang web bất động sản Zillow, tổng giá trị của tất cả các ngôi nhà của Mỹ trong năm 2017 là 31,8 nghìn tỷ đô la, gấp 1,5 lần tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia vào thời điểm đó. Quyền sở hữu nhà, còn được gọi là sở hữu nhà , là loại đầu tư bất động sản phổ biến nhất tại Hoa Kỳ. Theo Hội đồng nhà ở đa quốc gia, khoảng hai phần ba cư dân sở hữu nhà của họ. Thông thường, họ đã tài trợ mua hàng bằng cách lấy ra một loại khoản vay cụ thể được gọi là thế chấp, trong đó tài sản hoạt động như thế chấp cho khoản nợ.

Cá nhân mua một khoản thế chấp để đầu tư vào bất động sản dưới hình thức một chủ sở hữu nhà đang phải đối mặt với một loạt các tùy chọn. Thế chấp có thể là lãi suất cố định hoặc tỷ lệ biến đổi. Các khoản thế chấp có lãi suất cố định thường có lãi suất cao hơn các khoản thế chấp có lãi suất thay đổi , có thể làm cho chúng đắt hơn trong ngắn hạn. Các khoản vay có lãi suất cố định có giá cao hơn trong ngắn hạn vì chúng được bảo vệ khỏi việc tăng lãi suất trong tương lai.

Ngân hàng công bố lịch trình khấu hao cho thấy số tiền thanh toán hàng tháng của người vay sẽ trả lãi suất so với số tiền thanh toán gốc của khoản vay. Khoản vay bóng là các khoản thế chấp không phân bổ đầy đủ theo thời gian: người vay trả lãi trong một khoảng thời gian nhất định, năm năm chẳng hạn, và sau đó phải trả phần còn lại của khoản vay trong thanh toán khinh khí cầu vào cuối thời hạn.

Ngoài ra, các khoản thế chấp có thể đi kèm với chi phí nặng, bao gồm phí giao dịch và thuế, thường được chuyển vào chính khoản vay. Khi chủ nhà tiềm năng đã chứng minh được tính hợp lệ của họ và bảo đảm thế chấp từ ngân hàng hoặc người cho vay khác, họ phải hoàn thành một bộ bước bổ sung để đảm bảo tài sản được bán hợp pháp và trong tình trạng tốt.

Bất động sản thương mại

Bất động sản thương mại được sử dụng cho thương mại và bao gồm bất cứ điều gì từ các trung tâm mua sắm và nhà hàng độc lập đến các tòa nhà văn phòng và tòa nhà chọc trời. Nó thường được phân biệt từ bất động sản công nghiệp, đó là không gian thực tế được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm. Mua hoặc cho thuê bất động sản vì mục đích thương mại là rất khác với mua nhà hoặc thậm chí mua bất động sản nhà ở làm đầu tư. Cho thuê thương mại nói chung dài hơn cho thuê nhà ở. Lợi nhuận bất động sản thương mại dựa trên lợi nhuận của họ trên mỗi foot vuông, không giống như các cấu trúc dự định là nhà ở tư nhân. Hơn nữa, người cho vay có thể yêu cầu nhiều tiền hơn cho một khoản thanh toán xuống trên một thế chấp cho bất động sản thương mại hơn cho một nơi cư trú.

Đầu tư vào bất động sản

Không giống như các khoản đầu tư khác, bất động sản bị ảnh hưởng đáng kể bởi môi trường xung quanh và khu vực địa lý ngay lập tức; do đó, câu châm ngôn bất động sản nổi tiếng, "vị trí, vị trí, vị trí". Ngoại trừ suy thoái kinh tế quốc gia trầm trọng, giá trị bất động sản nhà ở bị ảnh hưởng chủ yếu bởi các yếu tố địa phương, chẳng hạn như tỷ lệ việc làm của khu vực, kinh tế, tỷ lệ tội phạm, phương tiện vận chuyển, chất lượng trường học và các dịch vụ đô thị khác. .

Có sự khác biệt chính trong đầu tư bất động sản khu dân cư và thương mại. Một mặt, bất động sản dân cư thường ít tốn kém hơn và nhỏ hơn bất động sản thương mại và do đó nó là giá cả phải chăng hơn cho các nhà đầu tư nhỏ.

Mặt khác, bất động sản thương mại thường có giá trị hơn cho mỗi mét vuông và cho thuê của nó dài hơn, về mặt lý thuyết đảm bảo một dòng thu nhập dự đoán nhiều hơn. Với doanh thu lớn hơn có trách nhiệm lớn hơn; tuy nhiên, bất động sản cho thuê thương mại được quản lý chặt chẽ hơn bất động sản dân cư và các quy định này có thể khác nhau không chỉ từ quốc gia này sang quốc gia khác, mà còn theo quận và thành phố. Ngay cả trong các thành phố, quy hoạch quy hoạch cũng thêm một lớp phức tạp không mong muốn vào các khoản đầu tư bất động sản thương mại.

Ngoài ra còn có nguy cơ tăng doanh thu của người thuê nhà trong thỏa thuận cho thuê thương mại. Nếu mô hình kinh doanh của người thuê là xấu, sản phẩm của họ không hấp dẫn hoặc họ chỉ đơn giản là người quản lý nghèo, họ có thể tuyên bố phá sản, có thể đột ngột ngăn chặn bất động sản đắt tiền tạo ra doanh thu. Hơn nữa, cũng giống như đất đai có thể đánh giá cao về giá trị, nó cũng có thể mất giá . Các địa điểm bán lẻ nóng một lần đã được biết là phân hủy thành các trung tâm mua sắm thối nát và các trung tâm mua sắm chết.

Cách đầu tư vào bất động sản

Người ta có thể đầu tư trực tiếp vào bất động sản bằng cách mua bất động sản hoặc thửa đất; hoặc gián tiếp, bằng cách mua cổ phần trong quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REITs) hoặc chứng khoán được thế chấp (MBS) .

Đầu tư trực tiếp vào bất động sản dẫn đến lợi nhuận (hoặc lỗ) thông qua hai con đường, vốn không thay đổi trong nhiều thế kỷ:

doanh thu từ tiền thuê hoặc cho thuê

đánh giá cao giá trị của bất động sản

Trong hai con đường trên, sự đánh giá là phổ biến nhất. Nó đạt được thông qua các phương tiện khác nhau, nhưng sự gia tăng giá trị của một tài sản không thực sự được thực hiện cho đến khi chủ sở hữu bán nó hoàn toàn, hoặc tái tài trợ thế chấp của mình trên đó. Đất thô và chưa phát triển, giống như lãnh thổ ngay bên ngoài biên giới của thành phố, mang lại tiềm năng lớn nhất cho việc xây dựng, nâng cao và lợi nhuận. Sự đánh giá cao cũng có thể đến từ việc khám phá các vật liệu có giá trị trên một lô đất, như dầu nổi bật. Hoặc, đơn giản bằng cách tăng diện tích xung quanh vùng đất bạn sở hữu.

Là một khu phố phát triển và phát triển, giá trị tài sản có xu hướng leo lên. Việc thanh lọc các khu đô thị ở một số thành phố của Mỹ trong vài thập kỷ qua thường dẫn đến sự gia tăng đáng kể về giá bất động sản. Sự khan hiếm có thể đóng một yếu tố. Nếu rất nhiều là kích thước cuối cùng của nó hoặc loại trong một khu vực có uy tín - hoặc một trong đó rất nhiều hiếm khi trở nên có sẵn - nó rõ ràng là đạt được trong thị trường.

Thu nhập từ bất động sản có nhiều hình thức. Các máy phát điện lớn nhất là tiền thuê đất đã trả tiền đã được phát triển thành tài sản dân cư hoặc thương mại. Nhưng các công ty sẽ trả tiền bản quyền cho những khám phá trên đất thô, hoặc họ có thể trả tiền để xây dựng các cấu trúc trên nó, như tháp di động hoặc đường ống. Thu nhập cũng có thể đến từ các khoản đầu tư gián tiếp, như REITS, mà giao dịch như cổ phiếu, với bất động sản như an ninh cơ bản của họ. Trong một REIT, chủ sở hữu của nhiều tài sản bán cổ phần cho nhà đầu tư và đi cùng thu nhập cho thuê dưới hình thức phân phối .








Không có nhận xét nào